Gọi

Gọi Điện

Gọi

Gọi Lại

facebook

Chat face

Zalo

Chat zalo

Những lưu ý khi xây dựng menu quán cafe sân vườn

Để thực hiện kinh doanh một quán cafe, việc đầu tư chất xám vào thực đơn quán chính là một điều không thể tránh khỏi. Việc pha chế và lên danh sách đồ uống cho việc kinh doanh phức tạp hơn nhiều so với việc pha chế dành cho người thân trong gia đình thưởng thức. Điều này có thể lý giải, bởi việc kinh doanh, bạn cần phải tính toán để giảm thiểu chi phí, nghiên cứu để tìm hiểu những món nước uống phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng,… Vì vậy, bạn hãy cùng Sân vườn VTOP tìm hiểu cách lên thực đơn quán cafe sân vườn chuẩn nhất nhằm tối đa hóa lợi nhuận nhé!

Xác định thực đơn chính của quán

Các loại đồ uống chính cần có trong thực đơn

Dù theo phong cách nào, từ truyền thống cho đến hiện đại, từ các chuỗi cafe cho đến các quán cafe sân vườn, thực đơn trong quán đều cần có một số quy chuẩn nhất định về các loại đồ uống chính cần có. 

Đồ uống từ cafe

Những món cafe chính mà tất cả các quán cafe cần có bao gồm cafe đen, cafe sữa truyền thống đậm mùi cafe Việt. Hay, những món cafe như capuchino, latte, mocha,… bằng máy mới lạ theo phong cách phương Tây. 

Không những thế, ở thực đơn của quán, bạn cũng cần cập nhật những món đồ uống theo mùa hay những món đồ uống theo xu thế hiện tại của thị trường để thực đơn quán trở nên đa dạng và phong phú hơn.

Đồ uống từ trái cây 

Nước ép là một loại thức uống có giá trị dinh dưỡng cao, giàu chất xơ và các dưỡng chất tốt cho cơ thể nên là một thức uống được khách hàng yêu thích. Các loại nước ép phổ biến như cóc, táo, dưa hấu,… đều là những món thức uống chiếm được cảm tình từ khách hàng. Không chỉ có nước ép, một loại nước uống từ trái cây cũng được khách hàng đón nhận chính là sinh tố trái cây. Sự tươi mát kèm thêm hương vị ngon lành từ các đồ uống từ trái cây chính là lý do đây là một đồ uống chính luôn có trên menu của các quán cafe.

Đồ uống từ trà

Nhóm đồ uống từ trà gồm có trà nóng hay trà lạnh đều rất cần thiết trong thực đơn của quán cafe. Một số món thức uống từ trà như trà trái cây, trà đào cam sả, trà lipton, trà táo bạc hà… đều là những món thức uống được khách hàng lựa chọn, nhất là những người trẻ và nhóm đối tượng văn phòng yêu thích. Một số quán cafe đã nổi tiếng với trà như The Coffee House với món trà đào cam sả đặc trưng, hay trà xoài của Sharetea,…

Các loại đồ uống theo mùa

Các đồ uống theo mùa sẽ giúp bạn cung cấp được các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của thị trường theo mùa. Có thể kể đến cacao nóng, trà nóng, socola nóng,… sẽ rất tiết kiệm chi phí khi xếp nó vào thức uống theo mùa chứ không phải đại trà. Vì đây là những loại đồ uống dành cho mùa đông, số lượng người order những loại uống nóng vào mùa hè rất thấp. 

Ngoài ra, những loại thức uống theo mùa, theo trend sẽ giúp cho menu quán trở nên đa dạng, hấp dẫn, đem tới nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Không những thế, vì đúng mùa, chất lượng của các thức uống này cũng cao hơn, đem lại trải nghiệm về vị giác tốt hơn. 

Các quán cafe hiện nay không ngừng mở rộng menu của mình bằng các loại thức uống sáng tạo, mix and match nhiều loại nguyên liệu khác nhau để tạo những thức uống mới lạ nhất. Tuy nhiên, có rất nhiều rủi ro có thể đến với các loại thức uống mới, chưa có trên thị trường. Sự hoài nghi của khách hàng sẽ giảm bớt khi bạn giới thiệu sản phẩm mới là món thức uống theo mùa – nếu như nhận được sự phản hồi tốt, món thức uống này sẽ trở thành thức uống chính trong tương lai.

Các loại combo, ưu đãi hấp dẫn trong thực đơn

Hiệu ứng “chim mồi” là một khái niệm quen thuộc đối với dân kinh doanh, nhất là trong việc lên thực đơn. Các combo được xây dựng trong thực đơn luôn hấp dẫn người tiêu dùng, đó có thể là các combo nước, combo nước và bánh hay combo mua kèm với đồ ăn vặt. Việc xây dựng các đồ uống, nhất là các đồ uống best seller, sẽ kích thích việc ra quyết định mua hàng của khách hàng. Bởi các combo này đánh trúng vào yếu tố tâm lý của các khách hàng này. 

Định giá các sản phẩm trong thực đơn

Sau khi xác định được các sản phẩm sẽ có trong thực đơn, bạn cần phải tính toán sơ bộ để ước lượng được chi phí của các sản phẩm này, từ đó có thể định giá được sản phẩm một cách chính xác để tối đa hóa doanh thu của quán cafe sân vườn. 

Đối với thị trường nguyên liệu, bạn cần xác định rõ giá của nguyên liệu sẽ thay đổi theo mùa, đặc biệt là các loại hoa quả, nhưng giá của sản phẩm thì không thể một cách liên tục được. Vì vậy, khi định giá cho các sản phẩm trong thực đơn, bạn cần phải dự đoán và quản trị những rủi ro của vấn đề này. Thông qua đó, bạn có thể đưa ra một mức giá hợp lý với thị trường chung các quán cafe sân vườn mà không gây lỗ cho cửa hàng. 

Thông thường, chi phí để pha chế một cốc thức uống chiếm 30 đến 35% giá thành của sản phẩm. Việc xác định giá bán của sản phẩm không chỉ nằm ở nguyên liệu mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như điểm hòa vốn, nhu cầu thị trường hay số lượng sản phẩm dự tính được tiêu thụ,… 

Hình thức của thực đơn

Thực đơn không nên quá rối rắm để làm nổi bậc lên những thức uống chính của cửa hàng. Ngoài ra, việc sở hữu một menu ấn tượng cũng chính là điểm cộng của quán trong tâm trí khách hàng, dựa vào thực đơn, khách hàng có thể đánh giá về mức độ tiện lợi hay các dịch vụ tiện ích của quán cafe sân vườn của bạn. 

Hình thức của menu rất đa dạng, trong đó có 3 hình thức phổ biến là menu dạng 1 tờ, menu dạng cuốn sổ hoặc menu dạng bảng. Mỗi hình thức của menu đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng biệt, tùy vào đặc điểm của quán cafe sân vườn mà bạn có thể lựa chọn menu phù hợp cho quán. 

Thông qua bài viết này, Sân vườn VTOP đã cung cấp cho bạn một số thông tin bổ ích về việc xây dựng một thực đơn quán cafe sân vườn với những sản phẩm chính trong đó. VTOP hy vọng bạn sẽ xây dựng được một menu phù hợp nhất với quán cafe của bạn, từ đó vận hành quán và đạt được lợi nhuận tối đa nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

đăng ký tư vấn

Hãy nhập chính xác thông tin, Sân vườn VTop sẽ gọi lại TƯ VẤN NGAY cho bạn!

Gọi điện

Gọi lại

Chat face

Chat zalo